Đại lý vé máy bay tự động bán giá cao để ăn chênh lệch


Tổng Công ty Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các đại lý trên toàn hệ thống ngừng giao dịch với một đơn vị tại Hải Phòng đã bán vé máy bay cao hơn giá trị thật để ăn  chênh lệch.
Đại lý vé máy bay tự động bán giá cao để ăn chênh lệch


Tổng Công ty Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các đại lý trên toàn hệ thống ngừng giao dịch với một đơn vị tại Hải Phòng đã bán vé máy bay cao hơn giá trị thật.  
Sau sự việc này, Tổng Công ty Hàng yêu cầu tất cả các đại lý bán vé không tiếp tục giao dịch với công ty này kể từ ngày 14/8. Nếu các đại lý vẫn tiếp tục làm việc với công ty trên, hãng cho biết sẽ có biện pháp xử lý theo quy định về lỗi nghiệp vụ.
Trong một buổi tập huấn về giá vé cuối tuần qua, ông Vũ Nguyên Khôi, Phó trưởng ban Tiếp thị và Bán sản phẩm của Vietnam Airlines cho biết hãng đã gặp nhiều trường hợp đại lý, hoặc đại lý cấp dưới tự ý tăng giá vé để ăn chênh lệch. Thông thường, khi xuất vé cho khách, đại lý sẽ phải in hóa đơn (tờ IR) trong đó có ghi rõ thông tin giá. Trong trường hợp này, công ty trên gian lận bằng cách tự sửa giá vé trên hóa đơn cao hơn so với thực tế.
Khi bị ăn chặn tiền như trên, hành khách thường không hay biết và vẫn lên máy bay bình thường vì trên vé không ghi giá. Tuy nhiên, khi xảy ra tình huống muốn đổi trả vé và liên hệ đến hãng, khách mới "ngã ngửa" và biết mình đã bị lừa.
Hiện nay, Vietnam Airlines ký hợp đồng bán vé với khoảng 300 đại lý, trên tổng số khoảng 1.000 đại lý vé máy bay trên cả nước. Nếu các đại lý trực tiếp của Vietnam Airlines vi phạm các quy định về nghiệp vụ, hãng sẽ có những hình thức xử lý phù hợp. Tuy nhiên với các các đại lý cấp dưới không ký hợp đồng trực tiếp với Vietnam Airlines, phần lớn trường hợp hãng chỉ có thể xử lý bằng hình thức thông báo ngừng giao dịch như trên.

Xem:


Bán vé máy bay Tết Nguyên Đán 2014
 



 

Blogger news

Lượt xem

Blogroll

About

Vu Nguyen