Bạn cần biết khi mua vé máy bay


Bạn cần biết khi mua vé máy bay,vé máy bay,giá vé máy bay
Bạn cần biết khi mua vé máy bay

Sai tên :

Trước khi xác nhận,nhận vé máy bay bạn hãy kiểm tra lại tên mình đã ghi đúng chưa,có trùng với tên trong CMND hay hộ chiếu của bạn hay không .. Vì nếu sai tên thì bạn khó lòng mà làm thủ thục bay được... Không mua được vé máy bay với giá tốt: Bạn nên xác định chính xác lịch bay của mình, nên bạn cố gắng mua vé máy bay thật sớm. Vì các chỗ bay giá rẻ thì rất ít, mà nhiều người giống bạn lại muốn mua...


Mua nhầm vé máy bay giả :
 vé máy bay
 vé máy bay


Hiện nay,đã có rất nhiều hãng hàng không áp dụng bán vé máy bay điện tử cho khách hàng.Thuận lợi cho khách khi ra sân bay,không phải sợ quên vé hay mất vé, chỉ cần đọc tên mình và tên chuyến bay cho nhân viên hàng không là có thể làm thủ tục bay. Vé máy bay điện tử chỉ là một tờ giấy ghi mã số đặt chỗ và các thông tin của hành trình bay, nên rất dễ làm giả.
Để tránh mua nhầm vé máy bay  giả, bạn nên:
- Yêu cầu nơi bán vé cho SĐT của hãng hàng không, và mã số booking, sau đó bạn gọi điện đến trực tiếp lên các hãng xác nhận lại xem mình có đặt chỗ trên chuyến bay đó không.
 - Bạn phải cẩn thận khi mua vé máy bay điện tử của các phòng vé ở những nơi hẻo lánh,ở các website không tin tưởng hoặc không biết rỏ ở trước đó.

  Ra sân bay muộn:

 Các chuyến bay đóng chuyến trước giờ cất cánh khoảng 30 phút, bạn nên ước lượng thời gian đến sân bay trước khoảng 1 tiếng,để phòng ngừa các sự cố có thể xảy ra như : tắc đường,xe hỏng , quên mang hành lý và giấy tờ. Nối chuyến không kịp khi bay: Ở các chuyến bay dài hay nối tuyến : Thời gian nối chuyến phù hợp lúc nào cũng trên 1h, đủ thời gian để bạn chuyển máy bay. Hành lý của bạn sẽ tự động chuyển qua, nếu bạn đã đăng ký chuyển hành lý từ khi đặt vé. Tuy nhiên,có lúc hay xảy sự cố là các chuyến bay rất hay bị trễ chuyến, cách tốt nhất là bạn bay thẳng, để tránh việc lỡ chuyến do các hãng có hoãn,hay huỷ chuyến bay.

Hành lý bị trả lại:

  Hành lý của bạn vượt quá so với mức qui định của hàng ( 20 kg + 7 kg xách tay với hạng Economy ) và ( 40 kg + 7 kg xách tay với hạng Business ) sẽ bị tính cước khá cao, nếu bạn vẫn muốn mang theo trong chuyến bay.Các hành lý không được phép vận chuyển trên chuyến bay:
  - Hành lý quá lớn so với quy định.
  - Hành lý dễ vỡ không được gói cẩn thận.
  - Hành lý là thực phẩm nặng mùi.
  - Các loại hàng hoá bị cấm vận chuyển theo quy định vận tải hàng không ( theo quy định của hãng ).

Mua vé máy bay với mức giá quá cao:

 Một hành trình bay có thể có nhiều giá vé bay khác nhau. Để tránh trường hợp mua vé với giá cao,bạn nên yêu cầu phòng vé gửi cho bạn một bảng báo giá của các hạng đặt chỗ,bạn có thể lựa chọn và so sánh giá giữa các phòng vé,qua đó đặt cho mình một hạng vé phù hợp.

 Đã mua vé nhưng không bay được, trường hợp này cũng xảy ra do những sai lầm sau :

 Bạn không mang đúng và đủ giấy tờ hợp lệ để lên máy bay....Như giấy CMND,hộ chiếu,giấy khai sinh đối trẻ em,vận chuyển hàng cấm...,..đổi vé,thay đổi lịch bay...phụ nữ gần đến ngày sinh...

Mua vé nhầm hạng vé máy bay :
 vé máy bay,vé máy giá rẻ


  Theo quy định của các hãng hàng không, thì có nhiều hạng vé máy bay khác nhau,ví dụ như: Hạng Economy, Hạng Business Class,Theo lứa tuổi: Người lớn từ 12 tuổi, Trẻ em từ 2 – 12 tuổi ,Trẻ sơ sinh . Để tránh thất lạc hoặc mất hành lý,bạn nên viết hoặc dán thật chắc chắn tên của mình vào hành lý.Để tránh trường hợp thất thoát một phần của hành lý trong quá trình bay, bạn nên đóng gói hành lý của mình một cách cẩn thận và chắc chắn trong vali hoặc túi đồ.

  Bạn nên biết tận dụng tối đa các ưu đãi và dịch vụ bổ sung của các hãng máy bay như: giảm giá vé máy bay,miễn phí hành lý quá cước quy định,các chương trình bán vé máy bay khuyến mãi kèm theo vé ở khách sạn, tour du lịch,....ăn uống trên máy bay...

 

Blogger news

Lượt xem

Blogroll

About

Vu Nguyen