Kinh nghiệm chọn ghế tốt nhất khi đi máy bay


Kinh nghiệm chon ghế tốt nhất khi đi máy bay
Kinh nghiệm chon ghế tốt nhất khi đi máy bay
Một nghiên cứu do chính hãng hàng không British Airways của Anh thực hiện cho thấy người ta có xu hướng chọn ngồi ghế đôi hơn là ngồi ghế ba, thích ngồi phía bên tay phải hơn và cũng thích ngồi gần cửa sổ hơn là ngồi cạnh lối đi. Nghiên cứu được thực hiện trên chiếc máy bay Boeing 747 và kết quả có thể sẽ thay đổi đôi chút ở những máy bay khác do có cách bố trí ghế ngồi không giống nhau.

Một số kết quả:

Những cặp ghế 51B/51C, 52B/52C, 51H/51J và 52H/52J ở phía đuôi máy bay là những hàng ghế được đặt chọn nhiều nhất ở khoang ngồi phổ thông (Economy) và thích hợp cho những cặp đôi muốn ngồi riêng để không bị làm phiền bởi một người thứ ba.
Ghế ngồi cạnh cửa sổ được chọn nhiều hơn thông thường 6%. Đa phần mọi người đều thích ngồi cạnh cửa sổ để được thấy cảnh trời mây ở trên cao. Theo kinh nghiệm cho thấy nếu bạn đi trên những chuyến máy bay ngắn thì có thể chọn vị trí này để ngồi. Còn nếu phải ngồi trên những chuyến máy bay dài, thậm chí phải bay qua đêm thì nên chọn ghế ngồi sát lối đi vì như thế bạn sẽ có thể ra vào thoải mái để đi vệ sinh hay uống nước mà không phải làm phiền đến người khác.
Người ta có xu hướng ngồi ở phía bên phải máy bay hơn là bên trái với tỷ lệ chọn là 54%. Bởi vì cái này là do tâm lý lái xe của mỗi người, đa phần các nước đều lái xe bên tay phải, chỉ có 75 nước trên thế giới là lái xe bên tay trái nên người ta mới có xu hướng thiên về bên phải.
Kinh nghiệm chọn ghế tốt nhất khi đi máy bay

Ở khoang hạng nhất của máy bay (First Class), là khoang gần mũi máy bay nhất, những ghế đầu tiên (1A và 1K) là được chọn đầu tiên. Có lẽ người ta thích cảm giác được ngồi ở hàng ghế đầu tiên của khoang hành khách đầu tiên trên một chiếc máy bay.
Ngoài ra, một nghiên cứu khác của trang Skyscanner cũng cho thấy người ta có xu hướng thích ngồi ở phía đầu máy bay hơn với tâm lý có thể là thích được phục vụ đồ ăn sớm (do tiếp viên phục vụ từ phía trước ra phái sau máy bay) cũng như có thể xuống máy bay nhanh hơn mà không cần phải đợi lâu như những hành khách ngồi ở phía sau. Ghế số 6A là được chọn nhiều nhất còn ghế 31E là ít được đặt nhất.
Chúng tôi hy vọng với những kinh nghiệm chọn ghế tốt nhất khi đi máy bay trên đây phần nào sẽ giúp ích cho bạn trong các chuyến bay sắp tới. Thank .

Thông tin thêm :


 

Blogger news

Lượt xem

Blogroll

About

Vu Nguyen